การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอสามารถลดการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้มากกว่า 50%

หากคุณไม่เคยออกกำลังกายเลย ให้เริ่มเลย เพื่อสุขภาพและฟิตเนส มองหา ประโยชน์จากการออกกำลังกาย ดังต่อไปนี้: ด้านล่างนี้

  • ร่างกายที่กระฉับกระเฉง (ออกกำลังกาย) สามารถช่วยเสริมความแข็งแรง เพิ่มสุขภาวะ ทางกาย สุขภาวะทางจิต และเปลี่ยนแปลงร่างกาย คุณคือความงามที่น่าชื่นชม การออกกำลังกายอย่างเหมาะสมและสม่ำเสมอสามารถช่วยป้องกันโรคร้ายหรือโรคร้ายต่างๆ ที่เข้ามารบกวนร่างกายได้ ดังที่เราทราบจากประสบการณ์ของหลายๆ คน การออกกำลังกายเป็นประจำสามารถยกระดับจิตวิญญาณของคุณ ช่วยให้คุณควบคุมหรือจัดการกับอารมณ์ด้านลบ ความหงุดหงิด ความโกรธ ความเดือดดาล ตลอดจนช่วยให้คุณมีสุขภาพจิตที่ดี
  • ประสบการณ์ส่วนตัวของฉันคือการปั่นจักรยานออกกำลังกายเพียง 30 นาทีสามารถช่วยคลายความเบื่อและความเหงาได้ อาจเป็นเพราะการออกกำลังกายได้แทรกซึมเข้าไปในร่างกายของฉันพร้อมกับฮอร์โมนที่ลดระดับความเครียดและอารมณ์แปรปรวน ความเครียด หรือความเหนื่อยล้า สิ่งต่าง ๆ ดีขึ้นเมื่อฉันลองออกกำลังกายประเภทอื่น ปีนเขา ตอนนี้ไม่มีคำถามว่าติดกิจกรรมเหล่านี้และจะขาดการออกกำลังกายไม่ได้เพราะมันทำให้มีความสุข รู้สึกดี และดูเบาสบายกว่าปกติ การออกกำลังกายประเภทนี้สามารถรักษาหรือบรรเทาอาการต่างๆ ได้ แล้วแต่อาการของบุคคลนั้นๆ เช่น สามารถคลายความเบื่อ เครียด กดดัน วิตกกังวล ซึมเศร้า ขาดความมั่นใจ และไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายของเรา (ซึ่งมีอยู่มาก) แตกต่างจากการรักษาปัญหาข้างต้นด้วยยา)

การตระหนักรู้ในตนเอง
การศึกษาพบว่าผู้คนจะรู้สึกดีขึ้นหรือคิดบวกเกี่ยวกับตนเองเมื่อพวกเขาเริ่มออกกำลังกาย ทั้งสองวิธี การเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย เช่น การลดน้ำหนักลงเล็กน้อย ผอมลง กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้นจะทำให้ร่างกายของคุณพึงพอใจมากขึ้น ก่อนออกกำลังกาย (ช่วยส่งเสริมสุขภาพจิต)
การออกกำลังกายช่วยให้คุณรู้ว่าคุณมีความสามารถอะไร รู้สึกสำเร็จ หนึ่งเสร็จ การเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ การบรรลุเป้าหมายที่คุณต้องการบรรลุแม้ว่างานจะเล็กก็สามารถทำให้เรามีความมั่นใจในตนเอง เคารพตนเอง นับถือตนเอง และมีแรงจูงใจที่จะเริ่มทำสิ่งใหญ่ ๆ ต่อ ๆ ไป
ชีวิตในสังคมของชาติ
การร่วมงานสังคม การไปคลับ การรวมตัวกันเพื่อออกกำลังกายจะเพิ่มโอกาสในการพูดคุย เพิ่มมิตรภาพ และความสนิทสนม รวมทั้งทิ้งเวลาอันมีค่าไปกับการพนันหรือใช้ยาเสพติด หากคุณไม่ต้องการพบปะผู้คนมากมายหรือทำอะไรคนเดียวคุณยังมีทางเลือกอื่นอีกมากมายสำหรับการออกกำลังกาย เช่น เล่นกีฬา ว่ายน้ำ เดิน วิ่งเหยาะๆ เป็นต้น
ประโยชน์ต่อสุขภาพ
ผู้ที่ออกกำลังกายอย่างเหมาะสมหรือออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอสามารถลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดได้มากกว่าร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ทำอะไรเลยในหนึ่งวัน การออกกำลังกายทำให้สุขภาพของผู้คนดีขึ้นและปกป้องพวกเขาจากอันตรายของความดันโลหิตสูง โรคอ้วน อาการท้องอืด (น้ำหนักเกิน) และระดับคอเลสเตอรอลสูง เป็นต้น
การออกกำลังกายทำให้สุขภาพกระดูก ข้อต่อ และกล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้นและชะลอหรือลดความเสี่ยงต่อโรคกระดูกพรุนและโรคข้ออักเสบ (โรคข้ออักเสบ) นอกจากนี้ การออกกำลังกายยังช่วยเสริมสร้างและรักษาความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและความยืดหยุ่นให้ใช้งานได้ ไม่ติดขัด ไม่บาดเจ็บ หรือปวดเมื่อยและทำให้มีความสุขในการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพที่ดีเมื่ออายุมากขึ้น
การออกกำลังกายสามารถช่วยจัดการกับสภาวะทางการแพทย์ในปัจจุบันของคุณ เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูงและลดความเสี่ยงในการเกิดโรค มะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งลำไส้
เปิดใช้งาน
การศึกษาล่าสุดเกี่ยวกับมนุษย์อายุยืนที่สุดในโลก ชาวโอกินาวา ซึ่งอาศัยอยู่บนเกาะระหว่างญี่ปุ่นและไต้หวัน แสดงให้เห็นว่าประโยชน์ของการออกกำลังกายสามารถมาจากงานง่ายๆ เช่น การเดิน การปลูกพืช การทำสวน การว่ายน้ำ รอรถเมล์ เล่นกอล์ฟอย่างเดียว ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้เพื่อเป็นความบันเทิง ไม่ใช่หน้าที่ที่คุณต้องทำหรือต้องไปที่คลับเพื่อใช้เวลาอย่างน้อย 30 ชั่วโมงเพื่อออกกำลังกายให้เสร็จ

Post a Comment

Previous Post Next Post