ว่ากันว่ากินมังคุดใส่น้ำตาลมีพิษ จริงหรือ?

ว่ากันว่ากินมังคุดกับน้ำตาลจะเป็นพิษได้ นี่เป็นเรื่องจริงหรือไม่? มังคุดถือเป็นผลไม้ที่มีรสชาติหวานอร่อยและคุณประโยชน์มากมาย

สำหรับคำถามที่ว่าการรับประทานมังคุดกับน้ำตาลอาจถึงแก่ชีวิตได้หรือไม่นั้น ไม่มีข้อสนับสนุนใดๆ ทั้งสิ้น ไม่มีวิทยาศาสตร์ใดที่สามารถสนับสนุนคำกล่าวอ้างดังกล่าวได้ พร้อมกันนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตเนื่องจากการรับประทานมังคุดผสมน้ำตาล

ในทางกลับกัน คนสิงคโปร์และมาเลเซียชอบกินมังคุดหลังจากกินทุเรียน เพราะเข้าใจว่าทุเรียนเป็นผลไม้ฤทธิ์ร้อนและมีน้ำตาลสูง พวกเขากินผลมังคุดหลังจากกินทุเรียนเพื่อคลายร้อน ดังนั้นหากกินมังคุดกับน้ำตาลอาจถึงแก่ชีวิตได้ มาเลเซีย เพราะทุเรียนมีน้ำตาลมาก

จากข้อโต้แย้งนี้ อาจไม่เป็นความจริงที่การกินมังคุดกับน้ำตาลจะทำให้เกิดพิษ ในขณะเดียวกันก็ไม่มีเหตุผลที่เราจะกินมังคุดใส่น้ำตาลเพราะมังคุดมีรสหวานอร่อยอยู่แล้ว และ.

ในทางกลับกัน มังคุดก็เป็นผลไม้ที่สำคัญต่อสุขภาพของเราเช่นกัน

1 มังคุดลดมะเร็งได้

สารที่เรียกว่าแซนโทนอาจมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและต้านการอักเสบ เนื่องจากคุณสมบัติเหล่านี้ มังคุดสามารถลดอุบัติการณ์ของมะเร็ง เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งกระเพาะอาหาร และมะเร็งปอด จากการศึกษาจำนวนมากพบว่าแซนโทนซึ่งพบเฉพาะในมังคุดมีประสิทธิภาพในการป้องกันมะเร็ง

มังคุด 2 ผลช่วยลดน้ำหนักได้

มังคุดเป็นที่รู้จักกันว่ามีผลต่อการลดน้ำหนัก นักวิจัยได้ศึกษามนุษย์และหนูและพบว่ามังคุดช่วยลดน้ำหนักได้ มังคุดเป็นผลไม้ที่ได้ผลดีที่สุดสำหรับคนอ้วนและต้องการมีแผนการลดน้ำหนัก

3 มังคุดสามารถช่วยผู้ป่วยโรคเบาหวานในการควบคุมน้ำตาลในเลือด

มังคุดมีผลต่อการลดน้ำหนักเนื่องจากปัจจัยสองประการที่ได้รับการศึกษา มีผลดังกล่าวเนื่องจากมีแซนโทนและไฟเบอร์ การศึกษาในผู้หญิงอ้วนพบว่าผู้หญิงกินมังคุดในรูปแบบอาหารเสริมลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน

4 มังคุด เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง 

ต่อสู้กับโรค เพราะมีไฟเบอร์ และวิตามินซี มังคุดมีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายสามารถต่อสู้กับโรคต่างๆ ได้ งานวิจัยบางชิ้นพบว่าสารในมังคุดมีสารต้านแบคทีเรีย เนื่องจากการศึกษาเหล่านั้นยังมีขนาดเล็กจึงจำเป็นต้องมีการศึกษาขนาดใหญ่ก่อนที่จะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ นี้

5 มังคุด ช่วยให้ผิวไม่แก่ก่อนวัย

ผิวเราโดนแดดทำร้าย การศึกษาดำเนินการกับหนูซึ่งได้รับอาหารที่มีสารสกัดจากมังคุดอายุสามเดือน พบว่าช่วยลดความเสี่ยงของอายุผิว

นักวิจัยยังเชื่อว่าสารต้านอนุมูลอิสระและคุณสมบัติต้านการอักเสบของมังคุดทำให้มีความสามารถในการปกป้องผิวให้แก่เร็วขึ้นและป้องกันมะเร็งผิวหนัง

Post a Comment

Previous Post Next Post