คุณเคยกิน "น้ำมะละกอ" ไหม? อร่อยและดีต่อสุขภาพและความงาม

น้ำมะละกออุดมไปด้วยแร่ธาตุรวมถึงวิตามินที่ดีมากมายที่ทำให้น้ำผลไม้นี้มีรสชาติเหมาะที่สุดที่จะรวมไว้ในอาหารประจำวันของคุณ เราจะแสดงคุณประโยชน์ของน้ำมะละกอสดและวิธีง่ายๆ ในการทำน้ำนี้:

ประโยชน์ต่อสุขภาพและร่างกายของน้ำมะละกอ

1. ป้องกันมะเร็ง

น้ำมะละกอมีประสิทธิภาพในการป้องกันมะเร็งโดยเฉพาะมะเร็งลำไส้ เนื่องจากมะละกอมีปริมาณไฟเบอร์และไลโคปีนสูง ไฟเบอร์บล็อกสารพิษที่ก่อให้เกิดมะเร็งจากเซลล์ลำไส้ใหญ่ที่แข็งแรงซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง มะเร็ง

2. ควบคุมระดับคอเลสเตอรอล

มะละกอสามารถช่วยควบคุมสาเหตุของโรคหัวใจคอเลสเตอรอล การดื่มน้ำมะละกอสดอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง สามารถลดการสะสมคอเลสเตอรอลในร่างกาย ร่างกาย เนื่องจากสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซีในมะละกอทำให้คอเลสเตอรอลไม่สามารถสะสมในร่างกายได้ น้ำมะละกอยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือดและความดันโลหิตสูง

3. สุขภาพตา

น้ำมะละกอยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอีก 2 ชนิด ได้แก่ ซีแซนทีน และลูทีน ซึ่งช่วยปกป้องดวงตาจากรังสี UV และแสง สีฟ้าจากหน้าจอของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

4. สุขภาพหัวใจ

มะละกออุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นประโยชน์ เช่น ไลโคปีนและเบต้าแคโรทีน สารเหล่านี้ทำงานร่วมกันเพื่อป้องกันการดูดซึมออกซิเจนของคอเลสเตอรอลในระบบหัวใจและหลอดเลือด น้ำมะละกอสดหนึ่งแก้วมีวิตามินบีสูงซึ่งช่วยควบคุมระดับโฮโมซิสเตอีนในกระแสเลือด โฮโมซิสเทอีนในระดับสูงสามารถทำลายหลอดเลือดและเพิ่มความเสี่ยงของโรคหัวใจ น้ำผลไม้นี้ยังเป็นแหล่งวิตามินซีและวิตามินอีที่ดีซึ่งช่วยปกป้องร่างกาย ต่อสู้กับโรคหัวใจ และช่วยรักษาสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดอีกด้วย

5. สุขภาพผิว

ปริมาณวิตามินซีสูงที่มีอยู่ในน้ำมะละกอสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนเพื่อรักษาความตึงกระชับของผิวที่อ่อนกว่าวัย สารอื่นๆ เช่น ไลโคปีน วิตามินอี เบต้าคริปโตแซนธินและเบต้าแคโรทีนที่มีอยู่ในน้ำมะละกอจะช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากการถูกทำลาย โดย Radical Calcium

วิธีทำน้ำมะละกอ

  • 1. ส่วนผสม: มะละกอ 1 ถ้วย (หั่นเป็นชิ้นเพื่อเอาเมล็ดออก), น้ำเปล่า 3/4 ถ้วย, น้ำผึ้ง 1/2 ช้อนชา และน้ำแข็ง 4 ก้อน
  • 2. สิ่งที่คุณต้องทำคือใส่น้ำเปล่า น้ำแข็ง และมะละกอลงในเครื่องปั่น บดจนเรียบ เติมน้ำผึ้งแล้วคนอีกเล็กน้อย

Post a Comment

Previous Post Next Post