อยากมีอายุยืนยาวควรลองทำตามวิธีเหล่านี้

หนึ่งคำกล่าวว่าทุกสิ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ยกเว้นความตายเพียงครั้งเดียวเพราะมันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อช่วยยืดอายุของคุณ สาเหตุทั่วไปของการมีอายุสั้นในแต่ละวัน ได้แก่ การสูบบุหรี่และการนอนหลับไม่เพียงพอ ดังนั้น หากคุณต้องการมีอายุยืนยาว นอกจากหลีกเลี่ยงการทำให้อายุสั้นลงแล้ว คุณควรพยายามทำสิ่งต่างๆ มากขึ้น เช่น

ดื่มน้ำมากๆ

ร่างกายมนุษย์ต้องการน้ำเพียงพอในการทำงาน หากไม่มีน้ำอาจหยุดทำงานหรือทำงานได้ช้าลง ในกรณีของการขาดน้ำ ร่างกายจะอ่อนแอต่อโรคได้

อย่าลืมหัวเราะทุกวัน

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเสียงหัวเราะของคุณเป็นเรื่องจริง ไม่ใช่ของปลอม เป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการเสริมสร้างการไหลเวียนของเลือดไปยังหัวใจ หากทำได้ทุกวันจะสามารถลดการเพิ่มของลิ่มเลือด การอักเสบ และลิ่มเลือดได้ . ดังนั้นใช้เวลาสองสามนาทีต่อวันเพื่อหัวเราะ

หยุดบังคับตัวเองเมื่อคุณป่วย

บางคนคิดว่ามันวิเศษมากที่คนๆหนึ่งสามารถทำงานกับร่างกายที่ป่วยแต่จะทำให้ร่างกายอ่อนแอลง แย่ยิ่งกว่า ดังนั้นเมื่อคุณรู้สึกไม่สบายควรหาเวลาให้ตัวเองพักจากงานบ้างเพราะร่างกายต้องการเวลาในการฟื้นตัว

ละลายไขมัน

การศึกษาแสดงให้เห็นว่าการเผาผลาญอย่างน้อย 1,100 แคลอรี่ต่อสัปดาห์สามารถช่วยลดการสะสมของไขมันในช่องท้องและยังช่วยลดการเกิดความดันโลหิตสูงได้อย่างมาก สิ่งที่คุณต้องทำตอนนี้คือใช้เวลาออกกำลังกายให้มากขึ้นหลายๆ วันต่อสัปดาห์

ลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

จากการวิจัยพบว่าเราไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์เกิน 3 ครั้งใน 24 ชั่วโมง เพราะจะเพิ่มความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือดสมองและหัวใจวายได้ถึง 5 เท่า

Post a Comment

Previous Post Next Post