ทำงานหนักเกินไปอาจทำให้เป็นโรคหัวใจได้

อาจถึงเวลาที่ต้องเพิ่มชั่วโมงที่ยาวนานในรายการปัจจัยเสี่ยงของโรคหัวใจ พนักงานออฟฟิศในสหราชอาณาจักรมีความเสี่ยงต่อโรคหัวใจวายเนื่องจากการทำงานล่วงเวลาสูงกว่าเพื่อน

การศึกษาที่จัดทำโดยนักวิจัยที่มหาวิทยาลัยลอนดอนพบว่าพนักงานที่ปกติทำงาน 11 ชั่วโมงขึ้นไปต่อวัน 67% มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคหัวใจมากกว่าพนักงานที่ทำงาน 7 หรือ 8 ชั่วโมงต่อวัน

ผู้เชี่ยวชาญของสหรัฐอเมริกากล่าวว่า มีหลายปัจจัยที่สามารถอธิบายการเพิ่มขึ้นของอุบัติเหตุได้ สำหรับผู้ที่ทำงานเป็นเวลานานในสำนักงานนั้น Dr. Gregg C. Fonarow รองหัวหน้าแผนกโรคหัวใจที่ David Geffen School ของ UCLA กล่าวว่า "คนที่ทำงานเป็นเวลานานอาจ มีเวลาออกกำลังกายน้อยลง ทานอาหารที่มีประโยชน์” ยากล่าว และไปพบแพทย์ พวกเขาอาจเครียดมากขึ้น นอนน้อยลง และมีพฤติกรรมที่แตกต่างกัน ซึ่งนำไปสู่โรคหัวใจและหลอดเลือดได้

การศึกษาซึ่งตีพิมพ์ใน Annals of Internal Medicine ในเดือนเมษายนได้สำรวจคนงานชาวอังกฤษ 7,100 คนในปีที่แล้ว ระหว่างปี 1991 ถึง 2004 และคัดกรองผู้ที่มีอาการของโรคหัวใจ ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ของคนงานเป็นผู้ชายและส่วนใหญ่ (91%) มีสีขาวและนักวิจัยพบว่าประมาณ 2.7% พัฒนาโรคหลอดเลือดหัวใจเมื่อสิ้นสุดการศึกษา

ผู้เข้าร่วมทั้งหมดรายงานจำนวนชั่วโมงที่พวกเขาใช้ในการทำงาน รวมถึงงานบ้าน การศึกษาพบว่ามากกว่าครึ่ง (54%) ทำงานระหว่างเจ็ดถึงแปดชั่วโมงต่อวัน และ 21 เปอร์เซ็นต์ทำงาน 9 ชั่วโมงต่อวัน และ 15% ใช้เวลา 10 ชั่วโมงต่อวัน วัน ทำงานประมาณ 10% ตั้งแต่ 11 เวลาขึ้นไป

ทีมงานพบว่านอกจากจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจถึงร้อยละ 67 เมื่อเทียบกับผู้ที่ทำงานแปดชั่วโมงในการทำงาน 11 ชั่วโมงต่อวันหรือมากกว่านั้น ยังทำให้บางคนมีความเสี่ยงอีกด้วย

Post a Comment

Previous Post Next Post