ลูกท้องผูกควรทำอย่างไร?

จะรู้ได้อย่างไรว่าลูกมีอาการท้องผูก?ลูกของคุณอาจมีอาการท้องผูกหากมีปัญหาอย่างน้อยหนึ่งข้อต่อไปนี้:น้อยกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์

  • อุจจาระแข็ง แห้ง และมีปริมาณไม่มากนัก
  • เคลื่อนไหวลำบาก

สำหรับเด็กบางคน เป็นเรื่องปกติที่การขับถ่ายแต่ละครั้งจะกินเวลานาน ลูกของคุณจะมีอาการท้องผูกหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาถ่ายอุจจาระบ่อยแค่ไหน แล้วถ่ายง่าย จริงหรือ? ถ้าอุจจาระนิ่มหรือเบ่งง่ายและไม่เบ่งบ่อยก็ไม่มีปัญหา หากปัสสาวะลำบาก ลูกของคุณอาจมีอาการท้องผูก หากลูกน้อยของคุณมีปัญหาท้องผูกหรือมีอาการท้องผูกนานกว่า 2 สัปดาห์ แสดงว่าเป็นอาการท้องผูกเรื้อรัง

อะไรทำให้ท้องผูก?

อาการท้องผูกมักจะเกิดขึ้นเมื่อลูกน้อยของคุณดื่มนมหรือของเหลวอื่น ๆ ไม่เพียงพอ ทานอาหารที่มีกากใยสูง ไฟเบอร์สามารถพบได้ในธัญพืช ผลไม้และผัก หากลูกของคุณกินอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลสูงก็อาจได้รับใยอาหารไม่เพียงพอ มีปัญหาท้องผูกอาการท้องผูกอาจเริ่มขึ้นเมื่อคุณหยุดให้นมหรือให้นมผงหรือนมผงแก่ทารก แต่เมื่อคุณต้องการให้ลูกเรียนรู้ที่จะกินอาหารแข็ง บางครั้งอาการท้องผูกอาจเกิดขึ้นหลังจากที่ลูกของคุณป่วยหรือรับประทานยา คุณไม่ควรกังวลหากลูกของคุณมีอาการท้องผูกในระยะสั้น อาการท้องผูกมักเกิดในเด็กและจะหายไปเองเด็กที่มีอาการท้องผูกเรื้อรังมักจะไม่อยากปัสสาวะ บุตรหลานของคุณอาจไม่ต้องการเสียสมาธิด้วยการปัสสาวะ หรืออาจกลัวหรือหัวเราะเยาะเมื่อครูขอปัสสาวะหรือใช้ห้องน้ำสาธารณะ เมื่อลูกออกมาแต่ไม่ยอมปัสสาวะ อุจจาระจะสะสมในลำไส้ส่วนล่าง อุจจาระจะก้อนใหญ่และแข็งขึ้น ทำให้ปวดปัสสาวะแต่ละครั้ง และด้วยความเป็นเด็กมักไม่อยากขยับตัวฉันควรทำอย่างไรหากลูกของฉันมีอาการท้องผูก?

มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้:

อาหาร: คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการให้ของเหลวแก่ลูกน้อยทุกวัน ถ้าลูกของคุณกินเมล็ดธัญพืช คุณสามารถเติมน้ำลูกพรุนเล็กน้อยได้ หากคุณมีลูกโต ควรแน่ใจว่าพวกเขาดื่มน้ำมากๆ คุณยังสามารถให้น้ำผลไม้และผักเพิ่มเพื่อเพิ่มไฟเบอร์ในอาหารของพวกเขาและทำให้พวกเขาสบายตัว หลีกเลี่ยงอาหารหวานและน้ำตาลนิสัยการถ่ายอุจจาระ: สอนให้ลูกเข้าห้องน้ำเมื่อต้องการปัสสาวะ คุณสามารถช่วยให้ลูกขับถ่ายเป็นปกติได้โดยให้เขานั่งบนโถส้วมเป็นเวลา 10 นาทีทุกวัน เมื่อรับประทานอาหารเสร็จแล้ว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าลูกของคุณสามารถนั่งบนโถชักโครกได้ในขณะที่ลูกนั่งอยู่บนโถส้วม ให้ลูกของคุณ อ่านหนังสือหรือฟังวิทยุยา: ยาระบายหลายชนิดสามารถใช้รักษาอาการท้องผูกในเด็กได้ การเลือกใช้ยาระบายขึ้นอยู่กับอายุของเด็กและความรุนแรงของอาการท้องผูก พูดคุยกับแพทย์ของคุณเกี่ยวกับยาที่ดีที่สุดสำหรับลูกของคุณหากอาการท้องผูกของลูกคุณไม่หายไปหรือคุณคิดว่าลูกของคุณมีอาการท้องผูกเรื้อรัง ให้พาลูกกลับบ้าน ไปพบแพทย์ บางครั้งอาการท้องผูกอาจเป็นสัญญาณของการเจ็บป่วยที่ร้ายแรงกว่านั้นแพทย์จะทำอย่างไรถ้าลูกของฉันมีอาการท้องผูก?แพทย์ของคุณจะถามคุณเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของลำไส้ คุณสามารถช่วยแพทย์ของคุณโดยสร้างรูปแบบสำหรับการเคลื่อนไหวของลำไส้ของทารก ควรเป็นดังนี้:

  • เมื่อนั่งบนชักโครกคุณนั่งบนชักโครกนานแค่ไหน?

  • อุจจาระของพวกเขาคืออะไร?
  • มีสิ่งสกปรกอยู่ในกางเกงสิ่งสำคัญคือต้องสังเกตการเปลี่ยนแปลงทางเพศหรือบุคลิกภาพที่ผิดปกติของทารกด้วย สิ่งที่เห็น:
  • อุจจาระขนาดใหญ่
  •  อุจจาระแข็ง
  • มีเซลล์เม็ดเลือดแดงขนาดเล็กบนกระดาษชำระหลังจากที่ลูกน้อยของคุณมีการขับถ่ายอาการปวดท้อง
  • ความหิวร้องไห้หรือกรีดร้องเสียงดังเมื่อปัสสาวะ
  • ไม่อยากเข้าห้องน้ำ

แพทย์ของคุณจะตรวจลูกน้อยของคุณ การตรวจร่างกายอาจดูที่ทวารหนักด้วย แพทย์ของคุณอาจสั่งเอ็กซ์เรย์ช่องท้องของทารก หากอาการท้องผูกรุนแรง การสวนล้างอาจช่วยกำจัดอุจจาระออกจากลำไส้ได้ สวนทางทวารหนักเป็นกระบวนการที่ของเหลวถูกฉีดเข้าไปในไส้ตรง ยาสวนทวารหนักนี้สามารถช่วยให้อุจจาระนิ่มลงและบรรเทาอาการท้องผูกอย่างรุนแรงได้

Post a Comment

Previous Post Next Post