ลูกอัณฑะบิด


สำหรับเด็กผู้ชายส่วนใหญ่ การพูดถึงส่วนสำคัญของตนอาจเป็นเรื่องน่าอาย และสำหรับเด็กวัยรุ่น การพูดคุยเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ควรระมัดระวังเป็นพิเศษต่อหน้ามารดา แต่ถ้าคุณมีลูกชาย สิ่งสำคัญคือเขาต้องรู้ว่าเขามีอาการเจ็บที่อวัยวะเพศหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอัณฑะตรงหรืออัณฑะ

โดยปกติแล้ว อาการปวดอวัยวะเพศจะไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด แต่เมื่อแย่ลงอาจเกิดจากปัญหาร้ายแรงที่เรียกว่าอัณฑะบิด การบิดงอลูกอัณฑะเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องผ่าตัดเพื่อรักษาลูกอัณฑะไว้

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับแรงบิดของลูกอัณฑะ

การบิดงอของอัณฑะเกิดขึ้นเมื่อสายสะดือที่ส่งเลือดไปยังอัณฑะหมุนและกลายเป็นตะคริว ซึ่งมักเกิดจากอุบัติเหตุหรือปัญหาทางการแพทย์ สิ่งนี้จะช่วยลดการไหลเวียนของเลือดไปยังอัณฑะและทำให้เกิดอาการปวดและบวมอย่างกะทันหันและรุนแรง

ลูกอัณฑะบิดงอต้องได้รับการผ่าตัดทันที

หากปล่อยไว้โดยไม่รักษา ลูกอัณฑะอาจเสียหาย และเด็กชายอาจเสี่ยงต่อการสัมผัสกับอัณฑะ ภาวะนี้อาจส่งผลต่อผู้ชายรวมถึงเด็กผู้ชายและเด็กผู้ชายที่มีอายุมากกว่าแต่พบได้บ่อยในผู้ชาย อายุระหว่าง 10 ถึง 25 ปีและวัยรุ่นชายที่เพิ่งเติบโตเป็นผู้ใหญ่

เหตุผล

ถุงอัณฑะเป็นมัดของผิวหนังใต้ลูกอัณฑะ ภายในถุงอัณฑะมีลูกอัณฑะสองตัว ลูกอัณฑะแต่ละลูกเชื่อมต่อกับส่วนอื่นของร่างกายโดยเส้นเลือดที่เรียกว่า ท่อปัสสาวะ การบิดตัวของอัณฑะเกิดขึ้นเมื่อสายสะดือบิดเข้าหากัน ทำให้เลือดไหลเวียนน้อยลง ไปที่ลูกอัณฑะ

หลายกรณีของการบิดตัวของอัณฑะเกิดขึ้นในผู้ชายที่มีความผิดปกติทางพันธุกรรมที่เรียกว่าความผิดปกติของลูกตุ้มระฆัง โดยปกติลูกอัณฑะจะติดกับถุงอัณฑะ แต่ในกรณีนี้ ลูกอัณฑะจะไม่ติดกันและมากกว่านั้นจากนี้ไปดูเหมือนถุงอัณฑะบิดงอบิดงอ อัณฑะบิดงอ นอกจากนี้ยังอาจเกิดขึ้นหลังจากออกกำลังกายมากเกินไป ขณะนอนหลับ หรือหลังเกิดอุบัติเหตุ สัมผัสถุงอัณฑะ อย่างไรก็ตามสาเหตุมักไม่ทราบ

Post a Comment

Previous Post Next Post