ไม่น่าเชื่อ! ดื่มชา6ช้อน ดีกว่าออกกำลังกาย1ชั่วโมง

ชาเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมรองจากน้ำทั่วโลก เครื่องดื่มที่มีกลิ่นหอมส่วนใหญ่ทำจากใบของ Camellia sinensis ซึ่งเป็นพืชสีเขียวในเอเชีย การดื่มชามีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย รวมถึงปกป้องเซลล์เม็ดเลือดแดงจากความเสียหายและลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ การศึกษาอื่น ๆ ยังพบว่าการดื่มชาสามารถช่วยให้คุณลดน้ำหนักและลดน้ำหนักได้

1. ชาเขียว

ชาเขียวเป็นหนึ่งในชาหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งเดียวที่ใช้กันทั่วไปสำหรับการลดน้ำหนัก เนื่องจากมีคาเทชินจำนวนมากซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติที่สามารถช่วยให้ร่างกายเผาผลาญและเพิ่มการเผาผลาญได้มากโดยเฉพาะในช่องท้อง

2. ชาดำ

ชาดำมีสารอาหารที่แตกต่างจากชาเขียวและชา แต่ก็เหมือนกับชาเขียวและขาวที่ช่วยลดน้ำหนักได้เหมือนกัน ชาดำอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่าฟลาโวนอยด์หรือที่เรียกว่าโพลีฟีนอลซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย เช่น การลดน้ำหนัก น้ำหนักเป็นต้น

3. ชาอู่หลง

ชาอู่หลงเป็นชาจีนแบบดั้งเดิม มีรสชาติเหมือนผลไม้และมีกลิ่นหอม และมีรสชาติแตกต่างจากชาอื่นๆ . การศึกษาพบว่าชาอู่หลงช่วยลดน้ำหนักโดยการเผาผลาญไขมันและเร่งกระบวนการเผาผลาญอาหาร

4. ชา

ชาเป็นพืชที่ต้องการการดูแลมากที่สุดเมื่อเพิ่งเติบโต มีรสชาติแตกต่างจากชาอื่นๆ มีรสชาติอร่อยและหวานเล็กน้อย จากการศึกษาพบว่าประโยชน์ของชานี้เป็นชาที่ช่วยเรื่องสุขภาพและทำลายเซลล์มะเร็ง ชาและชาเขียวมีสารคาเทชินชนิดเดียวกันที่ช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

5. ชามาเคีย

ชา Machiavelli เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นผงชาที่ทำจากชาเขียว ชามัจฉะมีประสิทธิภาพมากในการลดน้ำหนักและมีประสิทธิภาพมากกว่าชาเขียวเพราะทำแตกต่างกัน มาเคียเวลลีมีแคลอรีต่ำ เพียง 3 แคลอรีต่อกรัม

6. ชาขมิ้น

ขมิ้นเป็นเครื่องเทศสีเหลืองที่ดีที่ช่วยเพิ่มสีสันให้กับอาหารและมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย สารต้านอนุมูลอิสระหลักในเครื่องเทศนี้คือ Curcumin ซึ่งเป็นสารต้านการอักเสบที่ใช้ในการแพทย์แผนจีนเมื่อนานมาแล้ว ขมิ้นสามารถช่วยควบคุมน้ำหนัก ป้องกันโรคอ้วน และรักษาปัญหาในตปท.

Post a Comment

Previous Post Next Post