วิธีดูวิดีโอ YouTube บน Apple Watch ของคุณ

ขณะนั่งเฉยๆ คุณเคยดู Apple Watch ของคุณแล้วสงสัยว่าจะดูวิดีโอ YouTube บน Apple Watch ได้หรือไม่? ถ้าใช่ คุณก็โชคดี ด้วยแอป WatchTube ฟรีโดย Hugo Mason คุณสามารถเพลิดเพลินกับวิดีโอ YouTube บน Apple Watch ของคุณได้ เราจะแสดงวิธีการในบทช่วยสอนนี้


สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ WatchTube

  • แอพนี้ฟรีและใช้ได้เฉพาะกับ Apple Watch (ไม่ใช่ iPhone หรือ iPad)
  • คุณไม่จำเป็นต้องลงชื่อเข้าใช้เพื่อใช้แอป
  • สำคัญและน่าสนใจ: เสียงของวิดีโอ YouTube จะเล่นต่อไปแม้ว่าหน้าจอของนาฬิกาจะดับลงเมื่อคุณหมุนข้อมือและไม่ได้มองที่หน้าจอ คุณไม่จำเป็นต้องใช้ YouTube Premium! อย่างไรก็ตาม เสียงจะหยุดลงหากคุณกด Digital Crown และออกจากแอพ WatchTube
  • คุณสามารถเลือกวิดีโอ YouTube ที่แนะนำหรือค้นหาได้
  • แอพนี้ยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิดีโอ เช่น จำนวนการดูทั้งหมด การถูกใจ และวันที่อัปโหลด มันยังช่วยให้คุณอ่านคำอธิบายวิดีโอได้อีกด้วย
  • คุณยังสามารถอ่านความคิดเห็นสำหรับวิดีโอ YouTube
  • คุณยังสามารถเปิดใช้คำบรรยายสำหรับวิดีโอได้อีกด้วย
  • ส่วนหนึ่งของแอพจะเก็บประวัติการดูและวิดีโอที่คุณชอบ
  • มีแถบแสดงความคืบหน้าที่ด้านล่างของเครื่องเล่นวิดีโอ แต่ดูเหมือนจะไม่อนุญาตให้คุณกรอไปข้างหน้าหรือย้อนกลับวิดีโอ

วิธีดู YouTube บน Apple Watch
ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อเล่นวิดีโอ YouTube บน Apple Watch ของคุณ:
1) ดาวน์โหลดแอป WatchTube ฟรีและเปิด
2) เลือกวิดีโอแนะนำจากหน้าจอแรกแล้วแตะเพื่อเล่น

3) หากต้องการดูรายการใดรายการหนึ่ง ให้ปัดไปทางซ้ายแล้วแตะแถบค้นหา ตอนนี้ ป้อนชื่อวิดีโอหรือช่องแล้วแตะเสร็จสิ้น
4) แตะผลการค้นหา

5) หลังจากแตะวิดีโอ แตะปุ่มเล่นบนหน้าจอ และวิดีโอจะเริ่มเล่นบน Apple Watch ของคุณ คุณสามารถแตะสองครั้งเพื่อขยายวิดีโอให้เต็มหน้าจอ

ไม่มีเสียง?
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เชื่อมต่อ AirPods หรือหูฟังบลูทูธอื่นๆ เข้ากับ Apple Watch เนื่องจาก watchOS จะจำกัดการเล่นเสียงจากลำโพงในอุปกรณ์ (ยกเว้นบางอย่าง เช่น Siri การโทร และการเล่นเสียงบันทึกที่บันทึกไว้)
ขณะที่วิดีโอกำลังเล่น ให้กด ที่ด้านล่างของหน้าจอ Apple Watch แล้วปัดขึ้นเพื่อเข้าสู่ศูนย์ควบคุม จากที่นี่ แตะไอคอนเสียง AirPlay และเลือกหูฟังบลูทูธของคุณ
ตรวจสอบหากจำเป็น: วิธีแก้ไข AirPods ไม่เชื่อมต่อกับ Apple Watch

คุณสมบัติอื่นๆ
ปัดไปทางซ้ายสองครั้งบนหน้าแรกของ WatchTube เพื่อดูประวัติการดูและวิดีโอที่คุณชอบ คุณสามารถแตะที่หนึ่งเพื่อเล่นอีกครั้ง

ปัดไปทางซ้ายสามครั้งเพื่อเข้าสู่การตั้งค่าแอพ จากที่นี่ คุณสามารถแตะ Curated และเลือกประเภทวิดีโอที่ปรากฏบนหน้าจอแรกที่คุณเห็นหลังจากเปิด WatchTube จากหน้าจอการตั้งค่านี้ คุณยังสามารถปรับขนาดคำบรรยายหรือล้างการค้นหาล่าสุดได้
หลังจากที่คุณแตะวิดีโอ (และก่อนที่จะแตะปุ่มเล่น) คุณจะเห็นปุ่มถูกใจและปุ่มการตั้งค่า หากคุณแตะปุ่มถูกใจ ตอนนี้วิดีโอนี้จะแสดงอยู่ในส่วนวิดีโอที่ชอบของแอป ซึ่งคุณสามารถเข้าถึงอีกครั้งได้อย่างง่ายดายในอนาคต
แตะไอคอนการตั้งค่าเพื่อดูข้อมูลวิดีโอ เปิดหรือปิดคำบรรยายวิดีโอ อ่านความคิดเห็น YouTube สำหรับวิดีโอนั้น หรือสร้างรหัส QR สำหรับวิดีโอนั้น

เกี่ยวกับอายุการใช้งานแบตเตอรี่
การเล่นวิดีโอบน Apple Watch ของคุณซึ่งใช้แบตเตอรี่ขนาดเล็กเป็นพลังงานสำรอง แต่เมื่อคุณหมุนข้อมือ หน้าจอนาฬิกาจะเป็นสีดำ แต่เสียงของวิดีโอใน WatchTube ยังคงเล่นบนหูฟังบลูทูธที่เชื่อมต่ออยู่ ด้วยเหตุนี้ จึงค่อนข้างคล้ายกับการสตรีมเพลงหรือพ็อดคาสท์บน Apple Watch ของคุณ อย่างไรก็ตาม หากคุณกด Digital Crown และออกจากแอป WatchTube วิดีโอและเสียงจะหยุดเล่น

ประสบการณ์โดยรวม
เท่าที่ฉันสามารถบอกได้ว่านี่เป็นครั้งแรกที่แอพสามารถเล่น YouTube บน Apple Watch และ Apple เคลียร์ให้อยู่ใน App Store โดยรวมแล้ว หากคุณชอบสิ่งนี้ คุณสามารถลองใช้ WatchTube ได้ แอพนี้ยอดเยี่ยมมาก

อย่างไรก็ตาม บางครั้งคุณอาจเห็นข้อความ "เกิดข้อผิดพลาด" เนื่องจากอินเทอร์เน็ตที่ช้าบน Apple Watch ของคุณเป็นหลัก นอกจากนี้ คุณไม่สามารถขจัดความไม่สะดวกในการดูวิดีโอบนหน้าจอนาฬิกาขนาดเล็กได้ โชคดีที่คุณสามารถแตะไอคอนการตั้งค่าด้านล่างวิดีโอแล้วแตะแชร์ QR ตอนนี้ สแกน QR นี้โดยใช้กล้อง iPhone ของคุณ และคุณสามารถดำเนินการต่อด้วยวิดีโอนี้บนหน้าจอโทรศัพท์ขนาดใหญ่ของคุณ!


Post a Comment

Previous Post Next Post