5 เหตุผลที่คาดไม่ถึงว่าทำไมการนอนหลับให้เพียงพอจึงเป็นสิ่งสำคัญ

ในขณะที่การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความเป็นอยู่ที่ดีของคุณแต่การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก็มีความสำคัญเช่นเดียวกันสำหรับสุขภาพของคุณ น่าเสียดาย เนื่องจากงานยุ่งและตารางเรียนที่มากเกินไป ทำให้หลายๆ คนนอนน้อยลง

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเข้านอนดึก ลองดู 5 เหตุผลหลักว่าทำไมการนอนจึงมีความสำคัญต่อสุขภาพของคุณ ของคุณ

1. การรักษาน้ำหนักที่เหมาะสม

การลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกายและการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การนอนหลับให้เพียงพอเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพที่ดี น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นอย่างเหมาะสมเนื่องจากการอดนอนแสดงให้เห็นว่ารบกวนการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในแต่ละวันในความอยากอาหาร ผลที่ตามมาคือเมื่อคุณไม่ได้นอน คุณมีแนวโน้มที่จะมีความอยากอาหารมากขึ้นและมีแคลอรีมากขึ้น การอดนอนนั้นเชื่อมโยงอย่างมากกับการเพิ่มของน้ำหนัก และอันที่จริงแล้วเป็นหนึ่งในปัจจัยเสี่ยงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับโรคอ้วน ไม่ว่าคุณกำลังพยายามลดน้ำหนักหรือเพียงแค่ต้องการรักษาน้ำหนักปัจจุบันของคุณ การนอนหลับที่มีคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญมาก .

2. ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด

เป็นที่ทราบกันดีว่าคุณภาพและระยะเวลาในการนอนหลับมีผลอย่างมากต่อปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพต่างๆ มากมาย รวมถึงโรคหัวใจและหลอดเลือด ผู้ที่นอนหลับไม่เพียงพอมีแนวโน้มที่จะประสบปัญหาเกี่ยวกับหัวใจมากกว่าผู้ที่นอนหลับ 7-8 ชั่วโมงต่อคืน ดังนั้น ควรนอนให้เพียงพอ

3. ปรับปรุงโฟกัสและประสิทธิภาพการทำงาน

อีกเหตุผลหนึ่งที่การนอนหลับมีความสำคัญต่อสุขภาพก็เพราะว่ามันช่วยเสริมสร้างสุขภาพสมองของคุณ การนอนหลับที่ดีสามารถเพิ่มสมาธิ ทักษะการแก้ปัญหา และประสิทธิภาพการทำงาน ในขณะที่การนอนที่ไม่ดีทำให้การทำงานของสมองดีขึ้น การนอนหลับคืนที่สั้นอาจส่งผลเสียต่อการทำงานของสมองบางส่วนในระดับเดียวกับการเมาสุรา

4. เพิ่มการทำงานของภูมิคุ้มกัน

การนอนหลับอย่างน้อยแปดชั่วโมงต่อคืนสามารถเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณและช่วยต่อสู้กับโรคไข้หวัด การศึกษาแสดงให้เห็นว่าแม้แต่การนอนหลับเพียงเล็กน้อยก็สามารถทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของคุณลดลงได้ ในความเป็นจริงพบว่าผู้ที่นอนน้อยกว่า 7 ชั่วโมงต่อคืนมีโอกาสเป็นไข้หวัดมากกว่าผู้ที่นอนน้อยกว่า 7 ชั่วโมงเกือบ 3 เท่า นอน 8 ชั่วโมงขึ้นไป

5. การนอนหลับไม่เพียงพอนำไปสู่การอักเสบที่เพิ่มขึ้น

การนอนหลับไม่เพียงพอในตอนกลางคืนอาจส่งผลร้ายแรงต่อการอักเสบของร่างกาย เมื่อคุณนอนไม่หลับบ่อยๆ คุณอาจพบการอักเสบเรื้อรังของระบบทางเดินอาหาร สิ่งนี้สามารถนำไปสู่โรคลำไส้อักเสบและอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดซ้ำ

Post a Comment

Previous Post Next Post