ทารกที่เกิดมาจะมีเพียงผิวขาวเท่านั้นหากแม่กินอาหารเหล่านี้

 

หญิงตั้งครรภ์ต้องใส่ใจเรื่องอาหารการกินและเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายและทารกในครรภ์ อาหารที่ดีจะช่วยบำรุงและหล่อเลี้ยงลูกน้อย แต่ถ้าแม่ๆ อยากให้ลูกขาวใส สุขภาพดี คุณแม่ต้องกินอาหารเหล่านี้

1. มะพร้าว

มะพร้าวเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย เช่น แคลเซียม เหล็ก โพแทสเซียม วิตามินบี กรดอมิโน และเอสโตรเจนสูงซึ่งช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและเอลาสตินบนผิวหนังซึ่งช่วยให้สดใส นุ่มนวล และทำให้ผิวพรรณเรียบเนียนและยังช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย กล่าวกันว่า การกินเป็นผลดีต่อมารดาและทารกในครรภ์

2. ผลไม้รสเปรี้ยว

ได้แก่ ส้ม มะนาว สตรอเบอร์รี่ สับปะรด องุ่น ผลไม้รสเปรี้ยวทุกชนิดมีวิตามินซีสูงและมี AHAs ซึ่งช่วยบำรุงผิวโดยตรงและเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ การผลิตคอลลาเจนช่วยให้ผิวขาวขึ้นและช่วยให้เซลล์ผิวแข็งแรง

3. ปลา

เนื้อปลามีโปรตีนสูงซึ่งร่างกายย่อยและดูดซึมได้ง่าย ช่วยให้โครงสร้างของผิวหนังแข็งแรงและมีไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ที่ช่วยให้ผิวแข็งแรง ดีและชุ่มชื้น นอกจากนี้ ยังช่วยบำรุงสมองของทั้งแม่และลูกในครรภ์

4. ถั่วเหลืองและผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง

ถั่วเหลืองอุดมไปด้วยสารไอโซฟลาโวนและมีกรดอะมิโนที่ช่วยขับสารพิษและทำให้ผิวแข็งแรงดีสดใส ถั่วเหลืองยังสามารถช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ได้

5. ธัญพืชอื่นๆ

โปรตีนในธัญพืชและไข่ร่วมกับโปรตีนเคราตินช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ ซ่อมแซมเนื้อเยื่อ ต่อสู้แบคทีเรีย ผิวสุขภาพดี และช่วยให้ผิวทนต่อสภาพอากาศร้อนได้

6. ขมิ้น

เราทุกคนรู้ว่าขมิ้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพผิวเนื่องจากมีสารต้านอนุมูลอิสระในระดับสูงทำให้ผิวเรียบเนียนและสวยงาม ยังช่วยลดอาการแท้งบุตรและยังช่วยขับน้ำนมแม่หลังคลอดอีกด้วย .

Post a Comment

Previous Post Next Post